Đầy tháng bé trai cúng gì?

 Tương truyền trong mâm cúng đầy tháng sẽ gồm các lễ vật dâng cúng 12 Mụ Bà đó chính là xôi chè, hoa quả, trầu cau, gà luộc, heo quay, nhang đèn, trà rượu,... Và một trong những lễ vật không thể thiếu đó chính là đôi đũa hoa.

Đũa hoa với cách gọi địa phương là đũa bông, được xem là lễ vật quan trọng để dâng cho Bà Chúa. Đây là vị thần cai quản việc đắp nặn hình hài của 12 Bà Mụ. Đũa hoa có đặc điểm là được vót ngược đầu đũa và thêm bông hoa ở trên đầu để giữ đúngg nét truyền thống văn hóa dân tộc. Ngoài ra đũa hoa còn được quan niệm là vật quan trọng giúp bà Mụ nặn nên hình hài đứa bé nên lễ vật này không thể thay thế vì có thể sẽ ảnh hưởng đến những điều cấm kỵ trong mâm cúng.

Là một người con đất Việt hãy luôn tự hào và cố gắng phát huy nét đẹp truyền thống để dòng chảy Việt được truyền từ đời này sang đời khác không bao giờ phai.

Khác với sự phóng khoáng của phương Tây thì người phương Đông rất chú trọng đến ngày giờ phong thủy và những điều kiêng kỵ trong các lễ cúng tâm linh, đặc biệt là lễ cúng đầy tháng. Có nhiều ý kiến gây tranh cãi về giờ giấc cúng đầy tháng cho bé vì có vùng sẽ làm lễ vào buổi sáng, nơi khác thì vào buổi trưa  và thậm chí là có những địa phương tổ chức vào cả buổi chiều tối. Tuy nhiên thì những quan niệm này không phân biệt đúng sai mà nó dựa vào văn hóa, tập quán và điều kiện của từng nơi.

Điều gia đình cần lưu ý là thời gian đó thích hợp với số mệnh của bé để mang lại những điều tốt lành và may mắn. Hoặc ít nhất là thời gian đó phù hợp và thuận tiện cho mọi người trong gia đình đều có thể tham gia và sum họp.

Nói tóm lại thì mỗi vùng miền, khu vực sẽ có những nguyên tắc và lựa chọn ngày giờ cúng riêng. Đầy tháng bé trai cúng gì thì cha mẹ nên hỏi ý kiến những người lớn tuổi trong gia đình và thống nhất ngày giờ cúng tốt nhất cho bé.

Đừng quên việc chuẩn bị các lễ vật dâng cúng cũng nằm trong những điều quan trọng của nghi thức cúng đầy tháng. Dịch vụ đồ cúng trọn gói Xôi chè cô Hoa hỗ trợ các bậc phụ huynh chuẩn bị mâm cúng tươm tất phù hợp với mọi yêu cầu. Các gói cúng đa dạng, đảm bảo chất lượng thơm ngon và bày trí theo phong cách đẹp mắt. Chần chờ gì hãy liên hệ cửa hàng ngay để nhận tư vấn tận tình và chu đáo nhất nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

- Website: https://xoichecohoa.com

- Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=CjLYnZ3OQ1s

- Hotline: 0342216392

- Cơ sở sản xuất: 353, Chu Văn An, P12, Bình Thạnh, TPHCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lễ cúng đầy tháng bé gái có cần cúng heo quay không?

Mâm cúng đầy tháng mang những ngụ ý gì theo quan niệm dân gian?