Cúng đầy tháng cho bé gái chọn ngày như thế nào?

 Cúng đầy tháng cho bé gái và bé trai chính là một trong những dấu ấn đầu tiên trong cuộc đời của mỗi người. Ngày bé tròn 1 tháng tuổi kể từ khi sinh ra thì cha mẹ sẽ làm mâm cúng đầy tháng để tạ ơn thần linh và cầu sức khỏe, bình an cho bé. Một nguyên tắc tính ngày phổ biến theo truyền thống đó là “gái sụt 2 trai sụt 1”, nghĩa là cha mẹ sẽ tổ chức lễ cúng trước 2 ngày theo ngày sinh âm lịch cho bé gái và cúng trước 1 ngày theo ngày sinh âm lịch cho bé trai.

Chẳng hạn như bé sinh ngày 18/5 âm lịch thì lễ cúng 1 tháng tuổi cho bé gái sẽ cúng vào ngày 16/6 âm lịch và bé trai sẽ cúng vào ngày 17/6 âm lịch. Giờ cúng đẹp được lựa chọn nhiều nhất là vào sáng sớm hoặc trong khoảng thời gian từ 7h sáng đến trước 12h trưa. Bởi lẽ buổi sáng không khí sẽ mát mẻ và trong lành thích hợp cho việc tổ chức cúng bái và sau buổi lễ thì mọi người có thể tề tựu cùng nhau dùng cơm để gắn kết tình đoàn kết.

Mỗi vùng miền sẽ mang nét văn hóa đặc trưng riêng nên mâm lễ cúng cũng được biến tấu đa dạng và khác nhau. Không có quy chuẩn nào về việc chuẩn bị lễ vật cúng nên tùy theo điều kiện của mỗi gia đình mà lựa chọn việc cúng chay hay mặn, cúng đơn giản hay cầu kỳ.

Lưu ý khi chọn lễ vật phải chọn loại tươi mới, không có dấu hiệu héo úa, dập nát và không được dùng lại vật phẩm của lễ cúng khác dâng cúng. Để đảm bảo mâm lễ đầy đủ các lễ vật truyền thống thì cha mẹ nên lập danh sách các lễ vật cần chuẩn bị trước.

Dù không bắt buộc nhưng mâm cúng vẫn phải đảm bảo có các món lễ như xôi chè, trầu cau, hoa tươi, trái cây, nhang đèn, trà rượu, gạo muối, bộ giấy cúng Mụ, bộ đồ thế, bộ hài xanh và váy váo đẹp, bộ vàng thỏi. Theo nhu cầu mà gia đình có thể chuẩn bị thêm gà, vịt hoặc heo quay để mâm lễ thịnh soạn hơn.

Hiện nay dịch vụ đồ cúng tâm linh đã phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn bởi vì tiết kiệm được thời gian và công sức sắm sửa lễ vật. Khi nhận được yêu cầu thì các đơn vị cung cấp sẽ tư vấn tận tình và chuẩn bị mâm cúng, hướng dẫn cụ thể. Xôi chè cô Hoa chính là đơn vị uy tín và chất lượng nhận được nhiều sự ủng hộ từ khách hàng trong suốt 40 năm qua. Có nhiều gói cúng đa dạng giúp khách hàng chọn lựa được mâm lễ phù hợp với nhu cầu.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

- Website: https://xoichecohoa.com

- Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=CjLYnZ3OQ1s

- Hotline: 0342216392

- Cơ sở sản xuất: 353, Chu Văn An, P12, Bình Thạnh, TPHCM 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lễ cúng đầy tháng bé gái có cần cúng heo quay không?

Đầy tháng bé trai cúng gì?

Mâm cúng đầy tháng mang những ngụ ý gì theo quan niệm dân gian?